BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 05/02/2024

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 05/02/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Ông đứng giữa kẻ chết và người sống thì tai họa liền dừng lại” (Dân-số ký 16:48)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Dân-số ký CHƯƠNG 16: Có một người tên là Cô-rê âm mưu với 3 người khác thuộc đại tộc Ru-bên NỔI LOẠN chống Môi-se và A-rôn. Chúa bảo Môi-se: ‘Con tránh xa dân này ra, Ta sẽ tiêu diệt họ tức khắc.’ Môi-se giục A-rôn: ‘Anh lấy lư hương, gắp lửa trên bàn thờ vào, bỏ hương lên trên, đem ngay đến chỗ dân chúng đứng để làm lễ chuộc tội cho họ, vì cơn phẫn nộ của Chúa đã phát ra, tai vạ đã khởi sự.’ A-rôn vâng lời Môi-se chạy vào giữa đám dân vì tai vạ đã phát khởi trong nhân dân; ông bỏ hương vào lư, làm lễ chuộc tội cho dân chúng. A-rôn ĐỨNG GIỮA kẻ chết và kẻ sống, thì tai vạ bèn ngừng lại. Số người chết vì tai vạ, lên đến 14.700, không kể số người chết với Cô-rê hôm trước. Nhưng nhờ có A-rôn, mạnh dạn đi ra ĐỨNG GIỮA người sống và kẻ chết, thì tai vạ mới dừng lại.

Thưa Cha, chúng con nhận ra A-rôn là người đã SẴN SÀNG, đứng vào chỗ rạn nứt trước mặt Đức Chúa Trời và đồng bào, để CỨU VÃN cho nhân dân khỏi bị tiêu diệt. A-rôn là người biết sống tận hiến cho Chúa để CỨU VÃN cho nhân dân khỏi bị tiêu diệt. Cha ôi, giúp cho chúng con ngày nay cũng biết SẴN SÀNG đứng vào chỗ rạn nứt trước mặt Chúa và đồng bào, để cứu vãn cho nhiều người khỏi bị tiêu diệt. Chung quanh chúng con còn có NHIỀU NGƯỜI đang sống trong cô đơn, tuyệt vọng, đau khổ, và bị hư mất về phương diện tâm linh. Họ SỢ HÃI tương lai. Họ KHÔNG có hy vọng trong đời này và đời sau.

Cha ôi, xin MỞ MẮT tâm linh để chúng con nhìn ra được một THÔN LÀNG nào đó, một THÀNH PHỐ nào đó, hoặc một DÂN TỘC ÍT NGƯỜI nào đó, đang chờ đợi chúng con. Cha ôi, giúp chúng con nhớ lại những KẾ HOẠCH của Chúa dành cho chính mình. Giúp chúng con nhìn lại CHƯƠNG TRÌNH của Chúa dành cho chính mình, hầu chúng con BƯỚC RA khỏi những ràng buộc của thế gian, và để cho Đức Chúa Trời toàn quyền sử dụng đời sống của chúng con. Chúa ôi, xin giúp cho chúng con biết bước RA KHỎI những mơ ước về đời này, và để cho Đức Chúa Trời toàn quyền SỬ DỤNG đời sống của mình. Giúp chúng con mạnh dạn ĐI ĐẾN đó, để cứu vãn cho nhiều người khỏi bị hư mất. Amen.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *