BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 23/01/2024

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 23/01/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Hãy vui vẻ phục vụ Đức Giê-hô-va” (Thi-thiên 100:2)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Dân-số ký CHƯƠNG 03: Chương này đề cập chi tiết về sự PHỤC VỤ của người Lê-vi. Trước đó, khi kiểm kê quân nhân, thì người Lê-vi ĐƯỢC MIỄN nghĩa vụ quân sự. Bây giờ Chúa kiểm kê người Lê-vi, để tạo cơ hội cho họ PHỤC VỤ. Đức Chúa Trời phán rằng mọi CON TRAI ĐẦU LÒNG đều thuộc về Ngài. Trong Xuất Ê-díp-tô ký, Chúa đã GIẾT CHẾT tất cả các con trai đầu lòng của người Ai Cập, nhưng BỎ QUA tất cả các con đầu lòng của Y-sơ-ra-ên (Xuất 12:29 ). Về cơ bản, các CON ĐẦU LÒNG của dân Chúa, đã NỢ CHÚA cuộc sống của họ. Chúng THUỘC VỀ Đức Chúa Trời. Nhưng THAY VÌ bắt từng đứa con đầu lòng của dân Chúa phục vụ Ngài, Chúa cho phép người Lê-vi THAY THẾ họ (3:41). Giờ đây, THAY VÌ tất cả con trai đầu lòng phải phục vụ trong Lều tạm, thì Chúa cho phép người Lê-vi THAY MẶT họ thực hiện nghĩa vụ này.

Một tôi tớ Chúa (FB Meyer) kể chuyện: Ngày nay, nếu (1) các PHỤ HUYNH đều ý thức rằng, mỗi CON TRAI ĐẦU LÒNG mình đều là CỦA Đức Chúa Trời, thì thật là phước hạnh cho gia đình và hội thánh. Nó là một phước lành cho GIA ĐÌNH, vì cha mẹ sẽ cầu nguyện cho con cái tin Chúa, và chúng sẽ THỰC HIỆN lý tưởng của cha mẹ là phục vụ Chúa. Nó cũng là một phước lành cho HỘI THÁNH, vì hội thánh sẽ HUẤN LUYỆN những người CON ĐẦU LÒNG đó, để phục vụ Chúa trong hội thánh. (2) Còn những người CON ĐẦU LÒNG, thì hoặc TỰ MÌNH đi phục vụ Chúa, hoặc cử người THAY THẾ mình. Những người CON ĐẦU LÒNG hãy coi mình CÓ NGHĨA VỤ, phải làm một số công việc đặc biệt cho Chúa và hội thánh. Và nếu người con đầu lòng KHÔNG THỂ tự mình đi phục vụ Chúa, thì hãy dâng tiền để HỖ TRỢ cho người thay thế mình. (3) Và MỖI GIA ĐÌNH Cơ-đốc, phải nên trở thành MỘT HỘI TRUYỀN GIÁO. Hội truyền giáo GIA ĐÌNH này, sẽ cử ra ít nhất MỘT thành viên của GIA ĐÌNH, để đi khắp thế gian rao giảng PHÚC ÂM cho mọi người (Mác 16:16). Cha ôi, sự phục vụ THAY THẾ của người Lê-vi như một lời nhắc nhở, về cái chết THAY THẾ của Chúa Cứu Thế vì chúng con. Đó là Phúc âm được rao giảng TRƯỚC THỜI HẠN. Đó cũng là Phúc âm mà chúng con phải rao giảng NGÀY NAY! Amen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *