BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 21/01/2024

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 21/01/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Ngay cả tóc trên đầu các con cũng được đếm hết rồi” (Ma-thi-ơ 10:30)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe TIẾP TỤC suy niệm Dân-số ký CHƯƠNG 1: Một hôm, Chúa bảo Môi-se: “hãy xúc tiến việc KIỂM TRA tất cả nam công dân từ hai mươi tuổi trở lên… Kết quả cuộc KIỂM TRA các đại tộc là: 603.550 người. Tổng số trên KHÔNG KỂ người Lê-vi, vì họ đã được giao cho trách nhiệm phục vụ trong Đền tạm, nên họ phải ở ngay cạnh Đền tạm.” Cha ôi, chúng con nhận ra sự QUAN TÂM đặc biệt của Chúa đối với dân Ngài. Chúa đã tạo dựng và CHĂM SÓC chúng con. Chúng con là CHIÊN của Chúa, và Ngài là NGƯỜI CHĂN nhân lành (Ê-xê 34:31). Người chăn lo cho đàn chiên có cỏ non, nước ngọt, bóng mát, che chở chiên khỏi sói dữ và quân trộm cướp. Người chăn ĐẾM SỐ từng con chiên vì chúng có GIÁ TRỊ đối với người chăn.

Thưa Cha, một tôi tớ Chúa đã kể lại chuyện này: “Chúa phán, hãy KIỂM TRA tất cả người nam trong Y-sơ-ra-ên. Hãy ĐÁNH SỐ dân Ta. Ta QUAN TÂM đến từng người trong số họ. Ta là NGƯỜI CHĂN của họ. Ta MUỐN BIẾT chính xác về họ. Ta muốn biết SỐ LƯỢNG của họ. Ta muốn biết TÊN TUỔI của họ. Ta muốn biết họ thuộc BỘ TỘC nào. Ta muốn biết CHA của họ là ai, ÔNG NỘI của họ là ai, ông CỐ NỘI của họ là ai. Ta muốn biết họ KẾT HÔN với ai. Ta muốn biết CON CÁI của họ. Ta muốn biết TỪNG NGƯỜI trong số họ vì Ta quan tâm đến họ. Và trong Tân ước, Chúa Giê-xu cũng nói: Cha của các con trên trời, không chỉ ĐẾM số lượng các con, biết TÊN của các con; mà Ngài còn ĐẾM từng SỢI TÓC trên đầu các con, vì Ngài quan tâm đến các con.”

Thưa Cha, “Dân-số ký CHƯƠNG 1 này, là một cái LOA KHÔNG LỒ mà Chúa muốn nói thẳng vào tai chúng con: Các con là DÂN của Ta. Ta QUAN TÂM đến các con. Ta BIẾT RÕ các con đến từ đâu. Ta BIẾT TÊN của từng người các con. Ta biết giữa vòng các con có BAO NHIÊU người. Ta ĐẾM từng SỢI TÓC trên đầu các con.” Cha ôi, chúng con BIẾT ƠN Cha vì Ngài quan tâm đặc biệt đến chúng con. Ngợi khen Cha vì sự CHĂM SÓC nhân từ của Ngài đối với chúng con. Chúng con lại nghe Chúa tuyên bố: “Còn các ngươi là chiên của Ta, chiên của đồng cỏ Ta… Ta là Đức Chúa Trời của các ngươi” (Ê-xê 34:31). Amen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *