BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 17/01/2024

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 17/01/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Ngài mang tội lỗi chúng ta trong thân thể Ngài trên cây gỗ” (I Phi-e-rơ 2:24)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Lu-ca CHƯƠNG 23: Chương này thuật lại CÁI CHẾT LẠ LÙNG CỦA CHÚA GIÊ-XU trên thập tự giá. Khi Chúa chết, thì (1) bóng tối bao trùm khắp đất, (2) bức màn trong đền thờ bị xé làm đôi từ trên xuống dưới, (3) đất rúng động dữ dội, đá lớn vở ra, các mồ mả cũng mở tung và nhiều thi thể của các thánh qua đời được sống lại. Chúa Giê-xu đã TRẢ CÁI GIÁ quá lớn vào ngày hôm đó, để những người tin Chúa được tự do, được cứu rỗi và được nhận làm con cái của Cha trên trời. CÁI CHẾT LẠ LÙNG kèm theo các phép lạ đó, đã đánh mạnh vào mắt, vào tai, vào trí, vào lòng của những người Do Thái vô tín, để nói cho họ biết Chúa Giê-xu chính là ĐẤNG CỨU THẾ. Viên sĩ quan chỉ huy bọn lính La Mã đóng đinh Chúa, đã kêu lên: “Thật, người này là Con Đức Chúa Trời!”

Cha ôi, khi CHỊU CHẾT trên cây thập tự, Chúa Cứu Thế đã gánh hết tội lỗi loài người chúng con trong thân thể Ngài (I Phi-e-rơ 2:24). Một tôi tớ Chúa giải thích: Điều đó có nghĩa là MỌI lời nói dối, MỌI vụ giết người, MỌI hành động trả thù, MỌI đứa trẻ bị phá thai, MỌI lời báng bổ, MỌI hành động xấu xa của loài người chúng con, sẽ được CHUỘC BẰNG MÁU của Ngài trên thập tự giá. Điều đó có nghĩa là MỌI sự kiêu ngạo, MỌI sự thù hận, MỌI tội lỗi tình dục, MỌI sự vô đạo đức, MỌI sự gian ác, MỌI sự không tin kính của loài người chúng con, đều được CHUỘC BẰNG MÁU của Ngài trên thập tự giá. Điều đó có nghĩa là MỌI hành vi hãm hiếp, MỌI hành vi lạm dụng tình dục, MỌI sự bất công và MỌI ý nghĩ hay hành động xấu xa của loài người chúng con, đều được CHUỘC BẰNG MÁU của Ngài trên thập tự giá.

Cảm tạ Cha vì CHÚA CHẾT, để đem chúng con ra khỏi nơi tối tăm tuyệt vọng. CHÚA CHẾT, để đem chúng con đến nơi sáng láng lạ lùng. CHÚA CHẾT, để đem chúng con đến gần Đức Chúa Trời. CHÚA CHẾT, để phá tan quyền lực của tử thần. CHÚA CHẾT, để đem chúng con “vượt khỏi sự chết mà đến sự sống” (Giăng 5:24). Cha giúp chúng con biết TIN NHẬN Chúa Giê-xu, vì “Người này là Con Đức Chúa Trời!” Chúng con phải ĐẶT NIỀM TIN nơi Chúa Giê-xu, vì “Người này là Cứu Chúa của thế gian.” Amen.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *