BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 07/01/2024

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 07/01/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Ngài phán với họ: “Hãy nỗ lực để vào cửa hẹp” (Lu-ca 13: 24)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Lu-ca CHƯƠNG 13: Một hôm, có người hỏi Chúa Giê-xu: “Thưa Chúa, có phải chỉ có một số ít người được cứu không?” Ngài đáp: “Hãy nỗ lực vào CỬA HẸP, vì… nhiều người sẽ tìm cách vào nhưng KHÔNG vào được” (13:22-24). Thưa Cha, Chúa Giê-xu dạy chúng con phải cố gắng đi qua CỬA HẸP, điều đó không có nghĩa là: Nếu cố gắng đủ, chúng con sẽ được cứu. Nếu KHÔNG nỗ lực đủ, chúng con sẽ vào hỏa ngục. Cảm tạ Cha, con người được cứu do ân sủng bởi ĐỨC TIN, chứ không phải bởi VIỆC LÀM. Để được cứu, chúng con phải nhận biết mình là tội nhân không thể tự cứu. Chúng con phải TIN NHẬN Chúa Giê-xu là Chúa Cứu Thế của chúng con.

Cha ôi, chúng con nhận thấy người đặt câu hỏi với Chúa dường như đã cho rằng mình nằm trong “số ít” người được cứu. Nhưng Chúa Giê-xu đã gây sốc khi cho biết rằng, dân Y-sơ-ra-ên CHƯA ở bên trong Nước Trời. Nhiều người Y-sơ-ra-ên sẽ KHÔNG ở trong và sẽ KHÔNG bao giờ được vào Nước Chúa (Lu-ca 13:27). Thưa Cha, ngày nay, nhiều lần chúng con nghĩ rằng, chúng con sẽ ĐƯỢC VÀO Nước Chúa, vì là thành viên của một hội thánh hay giáo phái chính thống. Nhiều lần chúng con nghĩ rằng chúng con ĐƯỢC CỨU, vì đã xuất thân từ một gia đình tín đồ hoặc gia đình mục sư. Nhưng giống như người Y-sơ-ra-ên, nếu KHÔNG tin nhận Chúa Giê-xu, thì chúng con sẽ KHÔNG được cứu.

Cha ôi, bởi vì chúng con YÊU THÍCH tội lỗi, nên phải chịu HẬU QUẢ của tội lỗi là sự hình phạt, sự đau khổ hay sự chết. Chúng con HY SINH mọi thứ để yêu tội lỗi, nên chúng con bị MẤT sức khỏe, MẤT nhân phẩm, MẤT công việc, MẤT tài chính, MẤT con cái, MẤT cha mẹ, MẤT hôn nhân, MẤT tình bạn, MẤT hội thánh, thậm chí MẤT Chúa và MẤT thiên đàng. Chúa ôi, những ai YÊU MẾN tội lỗi, thì phải vào hỏa ngục. HỎA NGỤC không có niềm vui. HỎA NGỤC là bị tách khỏi Chúa. HỎA NGỤC bao gồm sự dày vò hối tiếc về những gì đã mất. Cha ôi, giúp chúng con biết ĂN NĂN, để không phải chết. Giúp chúng con KHÔNG BỎ LỠ Nước Trời như nhiều người Y-sơ-ra-ên. Giúp chúng con TIN NHẬN Chúa Giê-xu, để không bị khổ hình. Giúp chúng con KHÔNG yêu thích tội lỗi, để KHÔNG phải vào nơi có “khóc lóc và nghiến răng.” Amen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *