BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 04/01/2024

BUỔI SÁNG THỨ NĂM DIỆU KỲ 04/01/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Ma-ri đã chọn phần tốt, là phần sẽ không ai đoạt lấy của nàng được” (Lu-ca 10:42)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, hôm nay chúng con nghe kể chuyện Ma-thê và Ma-ri trong Lu-ca CHƯƠNG 10. Chúa Giê-xu và các môn đệ đi đường đến một làng kia, cô Ma-thê rước Chúa vào nhà. Em cô là Ma-ri NGỒI DƯỚI CHÂN CHÚA nghe Ngài giảng dạy. Còn Ma-thê BẬN RỘN lo việc tiếp đãi. Một lúc sau, Ma-thê đến phàn nàn: Chúa không thấy em con NGỒI KHÔNG, để một mình con làm hết mọi việc sao? Xin Chúa bảo nó giúp con. Chúa Giê-xu đáp: “Ma-thê, con bận rộn lo lắng nhiều việc, nhưng chỉ có MỘT VIỆC cần thiết. Ma-ri ĐÃ CHỌN phần việc ấy, nên không ai truất phần của em con được” (10:38-42).

Thưa Cha, chúng con nhận ra Ma-thê là NGƯỜI HOẠT ĐỘNG và Ma-ri là NGƯỜI CẦU NGUYỆN. Trong khi Ma-thê tất bật với việc tiếp khách, thì Ma-ri ngồi lắng nghe Chúa và chiêm niệm Lời Chúa. Cha ôi, rất thường xuyên, chúng con GIỐNG Ma-thê hơn là Ma-ri. Chúng con NHIỆT THÀNH phục vụ Chúa, nhưng cuối cùng chúng con PHỚT LỜ Ngài! Trong khi Ma-thê LÀM VIỆC, thì Ma-ri LẮNG NGHE. Cô Ma-ri biết cân nhắc giữa hai chọn lựa: CHỌN Chúa hay CHỌN công việc Chúa.

Cha ôi, Ma-thê đã bị PHÂN TÂM về những thứ không cần thiết, còn Ma-ri ngồi BÌNH TĨNH lắng nghe Lời Chúa. Rất nhiều lần chúng con YẾU ĐUỐI và THIẾU sức sống thuộc linh, bởi vì KHÔNG NGỒI trước sự hiện diện của Chúa. Chúng con KHÔNG CÓ thức ăn cho linh hồn. Chúng con bị KHÔ HÉO về phần thuộc linh! Nhiều lần chúng con XA LÌA nơi tĩnh lặng dưới chân Chúa, nên những gánh nặng của cuộc sống ĐÈ NẶNG chúng con. Xin cho chúng con biết NGỒI trước sự hiện diện của Chúa, để có thể quên đi những lo lắng của thế gian. Thưa Cha, giúp chúng con ĐỪNG LO LẮNG gì cả, nhưng trong mọi việc hãy CẦU NGUYỆN, nài xin và cảm tạ mà trình các nhu cầu của mình cho Đức Chúa Trời… “ (Phi-líp 4:6-7).

Chúa ôi, chúng con sẽ “CHẲNG XA LÌA các điều răn của môi Ngài, luôn GIỮ KÍN trong lòng mình lời từ miệng Ngài” (Gióp 23:12). Chúng con sẽ sống kết hợp với Chúa và cân bằng cuộc sống giữa HOẠT ĐỘNG và CẦU NGUYỆN. Chúng con MỖI NGÀY sẽ đến trước sự hiện diện của Chúa. Chúng con sẽ THƯỜNG XUYÊN cầu nguyện, đọc Kinh thánh, thờ phượng và QUÊN ĐI những lo lắng của thế gian. Cha ôi, xin cho chúng con biết CHỌN PHẦN TỐT, như cô Ma-ri đã chọn (Lu-ca 10: 42). Amen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *