BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 19/06/2024

BUỔI SÁNG THỨ TƯ DIỆU KỲ 19/06/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Cha ơi! Giờ đã đến, xin tôn vinh Con, để Con cũng tôn vinh Cha” (Giăng 17:1)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

“Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Đức Chúa Trời, xin THƯƠNG XÓT con là người có tội.” Chúng con nghe kể chuyện Giăng 17:1-8. Trong chương này, ông Giăng ghi lại lời cầu nguyện rất dài của Chúa Giê-xu ngay trước khi Ngài đến Vườn Ghết-sê-ma-nê. Lời cầu nguyện này, thường được gọi là Lời cầu nguyện của Thầy Tế lễ Thượng phẩm. Trọng tâm của lời cầu nguyện này là: “Thưa Cha, giờ đã điểm, xin Cha bày tỏ VINH QUANG Con để Con làm rạng rỡ VINH QUANG Cha” (c.1).

Cha ôi, Chúa Giê-xu cầu nguyện: “… xin TÔN VINH Con, để Con cũng TÔN VINH Cha.” Nghĩa là Chúa Con xin Chúa Cha TÔN VINH Ngài bằng cách cho phép Ngài hoàn thành sứ mệnh của mình bằng sự đau khổ, cái chết và sự phục sinh. Nhờ hoàn thành việc cứu rỗi cho nhân loại, mà Chúa Con có thể làm VINH HIỂN Chúa Cha. Chúa cầu nguyện tiếp: “Vì Cha đã ban cho Con thẩm quyền trên mọi loài xác thịt, để ban sự sống đời đời cho tất cả những người Cha ban cho Con” (c.2). Một tôi tớ Chúa kể chuyện: “CHÌA KHÓA thiên đàng nằm trong tay Chúa Giê-xu. Cha đã giao TRỌN QUYỀN cho Con về sự cứu rỗi của mọi linh hồn nhân loại. Ngoài ra, “sự sống đời đời chính là nhận biết Cha là Đức Chúa Trời chân thật duy nhất và Chúa Cứu Thế Giê-xu mà Cha sai đến” (c.3). Chỉ HIỂU BIẾT về Đức Chúa Trời thì chưa đủ và KHÔNG cứu được ai. Chúng ta phải BIẾT Con cũng như biết Cha. Nếu biết Cha mà KHÔNG biết Con, thì chúng ta chỉ có thể sợ hãi và KHÔNG dám đến gần Cha. Chỉ có “Cha trong Con” mới có thể BAN CHO linh hồn loài người sự sống và bình an.”

Thưa Cha, ĐỘNG CƠ của Chúa Giê-xu phải là ĐỘNG CƠ của chúng con. Khi cầu xin phước lành, thì chúng con cầu xin nó để TÔN VINH Chúa Cha. Khi cầu xin được tăng trưởng, thì chúng con cầu xin nó để QUẢNG BÁ vinh quang của Chúa Cha. Khi cầu xin được lớn lên trong ân sủng, thì chúng con cầu xin nó để TÔN VINH Chúa Cha. Chúa Con đã TÔN VINH Chúa Cha bằng cuộc sống và cái chết của Ngài, thì chúng con cũng phải sống và chết vì VINH QUANG của Ngài. Chúa ôi, giúp chúng con biết dâng thân thể mình làm của lễ sống và thánh, để TÔN VINH Chúa Cha. Giúp chúng con đừng rập khuôn theo người thế gian, để TÔN VINH Chúa Cha (Rô-ma 12:1-2). Amen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *