BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 17/03/2024

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 17/03/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Trong Ngài có sự sống, sự sống là ánh sáng cho loài người” (Giăng 1:4)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con suy niệm Giăng 1:4-5: “Trong Ngài có SỰ SỐNG, sự sống là ÁNH SÁNG cho loài người.” Chúa Giê-xu chẳng những là Đấng Tạo Hóa, nhưng cũng là nguồn SỰ SỐNG và ÁNH SÁNG của thế giới. Từ khi loài người phạm tội, linh hồn bị chết mất trong BÓNG TỐI của tội lỗi, thì Ngôi Lời là ÁNH SÁNG soi dẫn để ai nấy đều có thể nhìn thấy Chúa là NGUỒN SỐNG, hầu đến với Ngài, để tội được tha và linh hồn được cứu. Cha ôi, TRONG CHÚA có sự sống, thì NGOÀI CHÚA chỉ là sự chết. Muôn vật KHÔNG thể sống nếu thiếu Ngài. Chúa ôi, đừng để chúng con LIỀU LĨNH, dám sống và HÀNH ĐỘNG mà không có Ngài.

Thưa Cha, một tôi tớ Chúa kể chuyện: Thế giới TĂM TỐI là thế giới CHẾT CHÓC. Chúa chiếu soi ÁNH SÁNG đem lại SỰ SỐNG và sinh lực cho muôn vật. Vì thế, điều đầu tiên Chúa thực hiện là “PHẢI CÓ SỰ SÁNG” (Sáng 1:3). ÁNH SÁNG là nhu cầu đầu tiên của vũ trụ cả về vật chất lẫn tâm linh. ÁNH SÁNG không những là biểu tượng của SỰ SỐNG, mà còn là BIỂU TƯỢNG của sự thánh khiết, công chính, và là BIỂU TƯỢNG của việc bước đi trong ý muốn của Chúa.

Cha ôi, thế giới tối tăm đang CẦN SỰ SÁNG. Cảm tạ Cha vì Ngôi Lời là cội nguồn của sự sống. Từ cõi chết, Chúa tạo dựng mọi vật sống, thì Ngài cũng có thể khiến tâm linh chết mất của chúng con ĐƯỢC SỐNG (Giăng 10:10). Ngôi Lời là ÁNH SÁNG, đã chiếu sáng chúng con và Chúa cũng muốn chúng con CHIẾU SOI sự sáng đó ra thế giới, để nhiều người trở về cùng Chúa (Ê-phê-sô 5:14). Cho dù thế giới tối tăm KHÔNG muốn sự sáng, nhưng KHÔNG thể dập tắt được sự sáng. Thế giới tội ác CHẲNG muốn tiếp nhận SỰ SÁNG, nhưng CHẲNG thể dập tắt được sự sáng. Cho dù trần gian muốn KHƯỚC TỪ sự sáng, nhưng KHÔNG bao giờ có thể dập tắt được sự sáng.

Cảm tạ Cha vì Ngôi Lời là Sự Sáng Thật, SOI SÁNG chúng con khỏi sa vào tội lỗi. Ngôi Lời CẤT BỎ bóng dáng tội lỗi khỏi cuộc đời chúng con. Ngôi Lời dẫn dắt chúng con BƯỚC ĐI trong sự sáng với Ngài, để làm muối của đất và ánh sáng của thế gian. Xin Cha HÀNH ĐỘNG trong chúng con, hầu cho Ngôi Lời có thể bày tỏ SỰ SỐNG và ÁNH SÁNG của Ngài trong chúng con và qua chúng con. Amen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *