BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 10/03/2024

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 10/03/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Người thành thực sẽ được phước lành nhiều” (Châm ngôn 28:20)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Dân-số ký CHƯƠNG 34. Chương này mô tả BIÊN GIỚI của vùng đất mà Chúa hứa ban cho dân Y-sơ-ra-ên làm “cơ nghiệp.” Chúa chọn Giô-suê và Ê-lê-a-sa để giúp cho việc phân chia xứ Ca-na-an. Chúa đang TÌM KIẾM những người lãnh đạo, để giúp người khác biết về phước hạnh của Ngài. Cùng với thầy tế lễ Ê-LÊ-A-SA và GIÔ-SUÊ, Chúa truyền lệnh cho 10 NGƯỜI, mỗi chi tộc một người, phân chia cơ nghiệp cho Y-sơ-ra-ên ở đất Ca-na-an (Dân 34:17-18, 29). Tổng số 12 NGƯỜI tượng trưng cho CHÍNH PHỦ hoàn hảo của Chúa Trời. Có 12 BỘ TỘC và 12 SỨ ĐỒ. MƯỜI người được bổ nhiệm trực tiếp từ các bộ tộc, tương ứng với MƯỜI điều răn.

Thưa Cha, một tôi tớ Chúa kể chuyện: Đây là những NGƯỜI LÃNH ĐẠO có đức tin và lòng trung thành với Chúa. Ngài đang tìm kiếm những NGƯỜI LÃNH ĐẠO như Ê-lê-a-sa, Giô-suê, Ca-lép… để GIÚP người khác, tìm được phước hạnh thuộc linh của Chúa. Ê-LÊ-A-SA là một người có đức tin và sự trong sạch. GIÔ-SUÊ là người có đức tin, sự can đảm và lòng trung thành. CA-LÉP có đức tin, không sợ hãi những người khổng lồ ở Đất Hứa (Dân 13:30).

Cha ôi, chúng con nhận biết, “con mắt của Đức Giê-hô-va soi xét khắp thế gian,|” để tìm kiếm những nhà lãnh đạo trung thành và có đức tin như Ê-lê-a-sa, Giô-suê, Ca-lép (II Sử Ký 16:9). Thưa Cha, “nhiều người tự cho mình trung thành, nhưng KIẾM ĐƯỢC người đáng tin cậy không phải dễ” (Châm 20:6). Một tôi tớ Chúa kể chuyện: Rất nhiều người khoe nhân khoe nghĩa, nhưng họ KHÔNG thật sự tin cậy Chúa. Thay vào đó, họ TIN CẬY nơi tài khoản ngân hàng. Họ nói rằng họ tin Chúa, nhưng họ KHÔNG tin cậy vào Chúa khi đề cập đến tài chánh, sức khoẻ hoặc công việc làm của họ.”

Cha ôi, Thượng Đế từ trời NHÌN XUỐNG loài người, xem thử có ai khôn ngoan, hoặc tìm kiếm Ngài để xin chỉ dạy chăng, nhưng có RẤT ÍT người khao khát Ngài. Nhiều người KHÔNG có đức tin, KHÔNG có lòng can đảm và KHÔNG có lòng trung thành, nên KHÔNG được Chúa bổ nhiệm phục vụ Ngài (II Sử 16:9). Chúng con nghe Chúa phán: “Người THÀNH THỰC sẽ được phước lành nhiều…” (Châm 28:20). Cha ôi, giúp chúng con thật sự TRUNG THÀNH, để nhận được nhiều phước hạnh của Ngài. Chúng con muốn SỐNG cuộc sống, luôn TRUNG THÀNH với Chúa, để được Chúa bổ nhiệm phục vụ Ngài. Amen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *