BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 09/03/2024

BUỔI SÁNG THỨ BẢY DIỆU KỲ 09/03/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Đức Chúa Trời tôi sẽ cung ứng mọi nhu cầu của anh em” (Phi-líp 4:19)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Dân-số ký 33:1-5. Đức Chúa Trời bảo Môi-se ghi lại tất cả những ĐỊA ĐIỂM mà dân Y-sơ-ra-ên đã ĐI QUA khi họ ở vùng hoang dã giữa Ai Cập và Ca-na-an. Dân Chúa khởi hành từ RAM-SE vào ngày rằm tháng giêng (ngay sau lễ Vượt qua). Rời Ram-se, họ đến SU-CỐT và dừng chân cắm trại tại đó.

Thưa Cha, chúng con nhận ra HAI ĐỊA ĐIỂM đầu tiên, mà dân Y-sơ-ra-ên đã ĐI QUA là Ram-se và Su-cốt (33:5). Su-cốt có nghĩa là “đền tạm.” Sau này, người Do Thái đã làm một “Su-cốt” hay đền tạm để Đức Chúa Trời Ở VỚI họ (Xuất 25:8). Chúa Ở VỚI họ để nhắc nhở họ rằng Ngài đã giải cứu và CHU CẤP cho họ thức ăn, nước uống, quần áo và sức khỏe (Xuất 29:45-46; Lê-vi Ký 23:42-43). Cha ôi, MỖI SÁNG, Chúa cho ma-na rơi xuống để nuôi đoàn người từ 2-3 triệu, mà không phải dùng 40 chiếc tàu lửa mang thức ăn đến. Chúa ôi, tại đồng hoang, không có gì quý bằng nước kể cả vàng bạc hoặc kim cương. Nhưng bởi Ngài đã Ở CÙNG họ, nên Chúa đã biến nước đắng thành nước ngọt cho họ uống. Ngài đã làm ĐẦY ĐỦ cho họ, cũng như đang làm đầy đủ cho chúng con ngày nay. Thưa Cha, chúng con nhận thấy, Chúa đã làm cho quần áo của con dân Ngài KHÔNG bị cũ, KHÔNG bị rách, cũng KHÔNG hư mòn (Phục truyền 8:4).

Cảm tạ Cha vì trong 40 năm, “chân họ chẳng phù lên” (Phục truyền 8:4). Đôi giày mà dân Chúa đã mang lúc rời khỏi Ai-cập, thì trong 40 năm, họ vẫn đi đôi giày đó. Đồng thời, bàn chân của họ cũng KHÔNG bị lớn ra, để phải thay đổi giày khác. Thật là một phép lạ, mà chỉ có Đức Chúa Trời mới có thể làm được. Ngài đã bày tỏ sự CHĂM SÓC siêu nhiên của Ngài trên dân Chúa, cũng như trên chúng con ngày nay.

Cha ôi, Thượng Đế luôn đem cả tài nguyên phong phú trong Chúa Cứu Thế mà ĐÁP ỨNG tất cả nhu cầu của chúng con (Phi-líp 4:19). Hết thảy những gì chúng con cần, đều được TÌM THẤY trong Chúa Cứu Thế. Thưa Cha, giúp chúng con biết TIN CẬY CẬY Chúa và đi theo Ngài. Xin giúp chúng con KHÔNG sợ hãi, KHÔNG bối rối, và KHÔNG lo lắng. Cho dù chúng con KHÔNG biết được tương lai mình, nhưng Chúa BIẾT và chắc chắn Ngài sẽ Ở CÙNG để chăm sóc và lo liệu cho chúng con. Amen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *