BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 12/02/2024

BUỔI SÁNG THỨ HAI DIỆU KỲ 12/02/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Kế hoạch của Đức Giê-hô-va được vững lập đời đời” (Thi Thiên 33:11)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, hôm nay là MÙNG BA Tết Âm lịch 2024. Cha ôi, trong năm mới, xin giúp chúng con biết nhận ra kế hoạch Chúa ban và trung thành với kế hoạch ấy. Một tôi tớ Chúa kể chuyện: “Chúa bày tỏ kế hoạch của Ngài cho chúng ta qua nhiều cách khác nhau: qua Lời Ngài, qua Thánh Linh, và qua sự sáng tạo của Ngài.” (1) Chúa bày tỏ kế hoạch qua Lời Ngài. Để nghe được tiếng Chúa dẫn dắt, chúng con phải có khả năng nhận ra tiếng Chúa. Và để nhận ra tiếng Chúa, chúng con cần có mối quan hệ mật thiết với Chúa bằng cách đọc Kinh thánh, cầu nguyện, thờ phượng và thông công với các Cơ đốc nhân khác (Giăng 10:4).

(2) Chúa bày tỏ kế hoạch qua Thánh Linh. Trong thời gian yên tĩnh vào buổi sáng, xin nhắc chúng con biết chào Chúa Thánh Linh và mời Ngài hướng dẫn chúng con trong mọi suy nghĩ, lời nói và hành động. Đồng thời chúng con sẽ cầu xin Chúa bày tỏ kế hoạch cho mình. Cha ôi, làm sao biết được một kế hoạch đến từ Chúa? Cảm tạ Chúa đã nhắc rằng: Một kế hoạch đến từ Chúa thì không mâu thuẩn với Kinh thánh. Chúng con sẽ tự tin nhiều hơn khi thực hiện kế hoạch đó (Châm ngôn 3:26). Chúng con có thể sống đẹp lòng Chúa nhiều hơn, sau khi thực hiện kế hoạch của mình.

(3) Chúa bày tỏ kế hoạch qua sự sáng tạo. Khi lo lắng, mệt mỏi và bị cuốn vào vòng quay của cuộc sống, xin cho chúng con biết nhìn ra ngoài cửa sổ để ngắm cây cối, chim chóc hay những đám mây, để thư giãn đầu óc. Giúp chúng con biết đi dạo trong nơi vắng vẻ hay dành một ngày trên bãi biển. Cha ôi, dành thời gian nhìn ngắm sự sáng tạo của Chúa là một cách để nghe Chúa phán dạy.

Cha ôi, để nhận ra kế hoạch Chúa ban, xin giúp chúng con (1) biết dành thời gian lắng nghe tiếng Chúa phán qua Kinh Thánh. (2) Biết cầu nguyện về những quyết định của mình. (3) Biết đáp ứng với tiếng của Chúa Thánh Linh. (4) Biết tiếp nhận lời khuyên của những người Cơ đốc khác. Và (5) biết dành thời gian để lắng nghe Chúa trong cảnh thiên nhiên. Cha ôi, khi NHẬN ĐƯỢC kế hoạch Chúa ban, giúp chúng con biết TRUNG THÀNH thực hiện nó. Khi BIẾT ĐƯỢC một kế hoạch đến từ Chúa, giúp chúng con TỰ TIN để thực hiện kế hoạch đó. Amen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *