BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 28/01/2024

BUỔI SÁNG CHÚA NHẬT DIỆU KỲ 28/01/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

 Câu gốc:

“Đến tuổi năm mươi, họ sẽ mãn nhiệm vụ, nhưng vẫn có thể ra vào Đền hội kiến phụ giúp công việc” (Dân-số ký 8:25-26 BDY)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, chúng con nghe kể chuyện Dân-số ký CHƯƠNG 08. Chúa bảo Môi-se THANH TẨY người Lê-vi, trước khi họ bắt đầu phục vụ Chúa tại Đền tạm. Người Lê-vi hầu việc Đức Chúa Trời, THAY CHO con đầu lòng của dân Y-sơ-ra-ên (Xuất 13:2). Và để PHỤC VỤ Chúa và dẫn dắt người khác đến với phước lành của Chúa, thì họ phải được THÁNH SẠCH. Những người ĐỦ ĐIỀU KIỆN làm nhiệm vụ phục vụ tại Đền tạm, là những người ở độ tuổi từ 25 đến 50. Đến tuổi 50, họ sẽ MÃN NHIỆM VỤ, nhưng vẫn có thể ra vào Lều Hội Kiến PHỤ GIÚP công việc.

Cha ôi, chúng con nhận ra, để có được mối thông công với Chúa, chúng con phải THÁNH SẠCH. Để được mời gọi phục vụ Chúa, chúng con phải THÁNH SẠCH. Để tham gia vào công việc được Chúa ban phước, chúng con phải THÁNH SẠCH. Và Chúa đòi hỏi chúng con phục vụ Ngài trong TUỔI THANH XUÂN, tức là trong thời kỳ đỉnh cao từ 25 đến 50 tuổi. Và khi bước vào TUỔI LỚN hơn 50, dường như KHÔNG có sự nghỉ hưu hoàn toàn ở mục vụ, chỉ có sự chuyển đổi qua công việc công nhẹ nhàng hơn.

Một tôi tớ Chúa kể chuyện: “Những NGƯỜI ĐẦU TIÊN đã leo lên đỉnh Núi Everest cao nhất thế giới, là Edmund Hillary và Tenzing Norgay vào năm 1953. Lúc đó, Hillary mới 33 tuổi. CHIẾN CÔNG ấy đã mang lại cho anh danh tiếng, giàu có và nhiều thứ khác. Trong 55 năm tiếp theo, nhiều người cho rằng anh ấy đã nghỉ hưu. Tuyệt đối KHÔNG! Cho dù Hillary KHÔNG còn ngọn núi nào cao hơn để chinh phục, nhưng điều đó KHÔNG khiến anh dừng lại. Anh vẫn TIẾP TỤC làm công việc nhẹ nhàng hơn, bằng cách giúp CẢI THIỆN phúc lợi của người dân Nepal sống gần Núi Everest. Anh ấy đã vui vẻ thực hiện công việc đó, cho đến khi qua đời vào năm 2008.

Thưa Cha, Chúa bảo người Lê-vi có thể NGHỈ HƯU ở tuổi 50, nhưng Ngài KHÔNG muốn họ ngừng giúp đỡ người khác. Đến tuổi năm mươi họ phải về hưu, không phải làm việc nữa, nhưng “vẫn có thể ra vào Lều Hội Kiến PHỤ GIÚP anh em mình” (8:25-26). Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết sống THÁNH SẠCH để hoàn thành tốt việc phục vụ Chúa ở TUỔI THANH XUÂN. Đồng thời, cũng biết sống THÁNH SẠCH để phục vụ Chúa trong SUỐT CUỘC ĐỜI mình. Amen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *