BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 02/01/2024

BUỔI SÁNG THỨ BA DIỆU KỲ 02/01/2024

VÌ ĐƯỢC GẶP GỠ CHÚA DIỆU KỲ

Câu gốc:

“Lại có một số khác nữa rơi trên đất tốt, mọc lên, kết quả gấp trăm lần” (Lu-ca 8:8)

“Lạy CHÚA, mỗi sáng Ngài nghe tiếng con. Mỗi sáng con dâng lên lời khẩn xin cùng Ngài và chờ đợi Ngài trả lời” (Thi-thiên 5:3 BPT).

Lạy Cha ở trên trời, hôm nay chúng con nghe kể chuyện Lu-ca CHƯƠNG 8: Chương này bày tỏ rằng, TẤT CẢ người tin Chúa, đều được lệnh phải LÀM CHỨNG VỀ CHÚA cho mọi người. Và thường là có BỐN ĐÁP ỨNG của người nghe Đạo Chúa. (1) Một số người có lòng cứng cõi CHẲNG TIN, chẳng quan tâm đến Đạo Chúa. (2) Một số người khác khi nghe Đạo vội vui mừng tiếp nhận, nhưng quá HỜI HỢT, mầm sống không vào sâu trong lòng. Khi bị hoạn nạn, khủng bố vì Phúc âm, họ vội BUÔNG TAY đầu hàng. (3) Những người khác khi nghe Đạo thì bị NGHẸT NGÒI, không thể nào kết quả được vì quá ham mê phú quý và những lạc thú khác. (4) Những người khác nữa khi nghe Đạo thì TIN NHẬN, nên đem lại kết quả dồi dào, dìu dắt ba mươi, sáu mươi, hay cả trăm người vào Nước Trời.

Thưa Cha, một tôi tớ Chúa kể chuyện: “Sẽ có những lúc trong cuộc sống, chúng ta cố gắng chia sẻ Phúc âm nhưng KHÔNG THÀNH CÔNG. Tuy nhiên, điều đó KHÔNG thể ngăn cản chúng ta cố gắng. Bởi vì một số nỗ lực của chúng ta sẽ THÀNH CÔNG và Thiên đàng VUI MỪNG vì mỗi linh hồn được cứu!” Cha ôi, giúp chúng con biết CHUẨN BỊ, trước sự từ chối và nghịch cảnh, mà chúng con phải đối mặt, khi RA ĐI loan báo tin mừng cứu rỗi. Chúng con phải CHUẨN BỊ cho sự từ chối mà chúng con sẽ gặp phải, khi LÀM CHỨNG VỀ CHÚA. Xin giúp chúng con KHÔNG để cho sự từ chối, ngăn cản chúng con thực hiện kế hoạch của Chúa. Chúng con KHÔNG THỂ để cho nỗi sợ thất bại, ngăn cản nỗ lực LOAN BÁO Tin mừng cứu rỗi trong năm mới.

Cha ôi, trong NĂM MỚI, nếu chúng con THẤT BẠI một trăm lần, trong nỗ lực LÀM CHỨNG VỀ CHÚA, và chỉ có MỘT LẦN thành công, thì sự THÀNH CÔNG đó là lớn lắm và Thiên đàng sẽ vui mừng vì điều đó! Chúa ôi, giúp chúng con trong NĂM MỚI, biết RA ĐI làm cho muôn dân thành môn đệ Chúa, LÀM phép báp-tem cho họ… và DẠY họ giữ mọi điều Chúa đã truyền cho chúng con (Ma-thi-ơ 28:19-20). Trong NĂM MỚI, chúng con sẽ nhận lấy quyền năng và làm CHỨNG NHÂN cho Chúa… cho đến cùng trái đất” (Công vụ 1:8). Cảm tạ Cha đã SAI PHÁI chúng con làm ánh sáng cho các nước, để ĐEM sự cứu rỗi của Chúa đến tận cùng trái đất” (Ê-sai 49:6). Amen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *